Du học Mỹ

Những sự thật thú vị về đại học Havard

Những sự thật thú vị về đại học Havard

Những sự thật thú vị về đại học Havard
Du học nước ngoài tại Mỹ : Harvard là trường đại học hàng đầu tại xứ sở cờ hoa và là niềm mơ ước của các du học sinh trên thế giới. Hãy cùng tìm hiểu những sự thật thú vị về ngôi trường nổi tiếng nhất thế giới này nhé!
Harvard từ chối hàng nghìn thí sinh với bảng điểm gần 2.400 SAT (Kỳ thi chuẩn hóa để đăng ký vào một số trường Đại học ở Mỹ) hay 4.0/4.0 Điểm trung bình (điểm trung bình) để nhận vào những thí sinh với điểm số thấp hơn nhiều.Dĩ nhiên những học sinh thật sự thông minh sẽ luôn được nhận vào nhưng 90% sinh viên Harvard là những người đáp ứng được những yêu cầu tổng hợp bao gồm: sự thông minh, những cá tính khác biệt, khả năng lãnh đạo và sáng tạo nổi trội, sự năng động, thích nghi cao…hay các tiêu chuẩn đặc biệt khác như có tố chất của vận động viên.
Tớ làm sao có cơ hội ở Harvard
Bạn đã nghe câu chuyện Đại học Harvard gửi giấy mời nhập học tới một cô bạn 20 tuổi một mình đi vòng quanh nước Mỹ? Tiêu chí tuyển sinh của Harvard là CÁ TÍNH của bạn phù hợp với ngôi trường này – năng động, linh hoạt và dám nghĩ dám làm. Nếu bạn sở hữu những tính cách trên, tại sao lại không thử làm một kế hoạch phát triển và PR cho bản thân mình thật hoành tráng chứ?
Làm sao mà đủ tiền theo học ở Mỹ chứ?
Nhìn con số 36.304 USD (khoản tiền phí học tập cho năm học 2011-2012 hay từ 1.800 – 2.000$/Tháng tiền sinh hoạt phí) như thông báo trên website của Harvard, không ít teen giật mình hoang mang về chuyện “đào đâu ra tiền mà đi học”. Nhưng bạn có biết, trên 70% sinh viên Harvard được nhận các khoản hỗ trợ tài chính. Điều kiện để được nhận hỗ trợ tài chính không liên quan đến kết quả học tập, bảng thành tích hoành tráng,… Điều đó có nghĩa rằng: Chỉ cần bạn nhận được thư mời nhập học từ Harvard, các loại phí khác là chuyện đơn giản!
Áp lực học tập ở đây phải kinh khủng vô cùng!
Khoảng 98% sinh viên tốt nghiệp đều đặn hàng năm từ Harvard, tỉ lệ bỏ học và bị đúp lại là hiếm gặp. Tỉ lệ sinh viên đến lớp đầy đủ khoảng 70%. Theo thống kê, trung bình sinh viên cứ học trên lớp 1 tiếng thì họ làm việc bên ngoài từ 1,5 cho đến 2 tiếng. Vậy thì tại sao bạn lại không thể tiến bộ và theo đuổi chương trình học tập ở đây nếu bạn đủ điều kiện trở thành sinh viên Harvard chứ?
Hoạt động ngoài giờ chắc “nhạt nhẽo” lắm?
Đây là lời đồn vô căn cứ nhất vì hoạt động ngoại khóa, tình nguyện, thể dục thể thao,… ở Havard vô cùng phong phú và được đặt ngang với chuyện học hành chính khóa. Thậm chí, Harvard được coi như ngôi trường giáo dục toàn diện nhất nước Mỹ. Hàng loạt câu lạc bộ hoạt động chuyên nghiệp giúp sinh viên phát huy hết những sở thích và khả năng tiềm ẩn của mình.
Sự thật thú vị về Harvard:
– Harvard không chỉ là trường tốt nhất mà còn là trường đại học đầu tiên của nước đất nước tự do. Nó được thành lập năm 1636 bởi John Harvard, một mục sư ở Charlestown, người đã hiến tặng nhà trường thư viện và một nửa tài sản của mình trước khi qua đời ở tuổi 30 (năm 1638).
– Khuôn viên trường Harvard rộng 85 ha tại Cambridge, Massachuset,Mỹ .
– Trung bình một năm chỉ có 7.2% Hồ sơ nhập học được chấp nhận và 85% sinh viên Harvard không mang quốc tịch xứ sở cờ hoa .
– Thư viện của Harvard thuộc vào top 10 các thư viện lớn nhất thế giới, và là số 1 trong số thư viện của các trường đại học với khoảng 13.6 Triệu đầu sách với rất nhiều cuốn sách được xuất bản từ những năm 1700.

About Unknown

0 comments:

Post a Comment

Thanks your comments

Powered by Blogger.